Mẹo chơi liên quân mobile giỏi như game thủ chuyên nghiệp

Chỉ với một vài mẹo chơi liên quân mobile nhỏ bạn sẽ leo rank như game thủ chuyên nghiệp. Bài viết này sẽ hướng dẫn chơi liên quân cho người mới chơi cách chọn tướng và leo rank liên quân nhanh nhất. 

Bài viết này được tổng hợp từ những chia sẻ của các cao thủ leo rank và một vài game thủ chuyên nghiệp. 85% người chơi sau khi áp dụng theo bài viết này đã trả lời rằng họ đã tiến bộ hơn rất nhiều trong việc leo rank liên quân mobile. Nào, bây giờ chúng ta sẽ cùng đến với những mẹo chơi liên quân mobile nhanh nhất!


1. Nếu bạn là người chơi mới

Nếu bạn là một người chơi liên quân mobile mới thì hãy đọc kĩ phần 1 này, nó dành riêng cho các bạn. Còn nếu bạn đã nắm rõ cơ bản thì hãy tiếp tục đến phần 2 của bài viết phía dưới nhé!

Để nhanh chóng vươn đến thứ hạng cao nhất không chỉ đòi hỏi kỹ năng cá nhân của thành viên mà còn đòi hỏi tinh thần đồng đội và sự hiểu ý nhau. Nhưng muốn thuần thục những điều trên thì bạn lại cần biết tới những thuật ngữ giao tiếp, chúng sẽ giúp mọi người hiểu ý bạn và ngược lại!

Một số thuật ngữ cơ bản mà người mới chơi liên quân cần biết:

- AD (Attack Damage) đây là từ chỉ vị tướng có tính sát thương vật lý cao nhất và có thể coi đây là vị tướng cực kỳ quan trọng không thể thiếu trong trận đấu.

- AP (Ability Power) thuật ngữ ám chỉ vị tướng pháp, sát thương phép và thông thường người chơi vị tướng có tính sát thương phép thường đảm nhiệm đường giữa.

- Tank hay còn gọi là người bảo vệ cho AD tránh khỏi các trận đòn của phe địch và luôn luôn là người phải hy sinh thân mình để bảo vệ tính mạng cho các AP hoặc AD.

- JG (Jungle) thuật ngữ chỉ các vị tướng đi rừng. Nếu trong quá trình đang chọn tướng khi đồng đội ra hiệu JG đồng nghĩa với việc đội của bạn đang thiếu một vị tướng đi rừng đấy nhé.

- Gank hay bạn có thể hiểu một cách đơn giản là người chơi phải di chuyển về phía đồng đội đang bị tấn công với mục đích chính hạ gục đối thủ và gây thiệt hại ở đội địch nhiều nhất có thể.


- Combat thuật ngữ chỉ hành động giao tranh đơn lẻ thường xảy ra trong giai đoạn đi đường ban đầu hoặc giao tranh lớn toàn đội xảy ra vào giữa hoặc cuối trận.

Chúng vô cùng cần thiết, bạn nhất định phải thuộc lòng chúng!

2. Mẹo chơi liên quân mobile

Nếu bạn đã nắm rõ thuật ngữ ở phần 1 thì gần như bạn đã có thêm 10% cơ hội dành chiến thắng. À, phải nói rõ ràng hơn rằng bài viết này của Game 2k2k chỉ có thể giúp các bạn tăng % tỉ lệ chiến thắng chứ để cầm chắc phần thắng thì sẽ chẳng có một mẹo chơi liên quân nào đáp ứng được đâu nhé!



Quay lại với hướng dẫn chơi liên quân cho người mới về cách leo rank liên quân nhanh nhất. Bạn thường gặp những trận đấu bản thân mình rất "xanh", đảo đường giúp đồng đội liên tục nhưng cuối cùng vẫn thua. Tại sao vậy? Thật khó hiểu đúng không nào! Hãy check list các phần dưới đây để tìm hiểu ngay nguyên nhân vì sao bạn lại kết thúc ván đấu với cái màn hình đỏ lòm nhé:

Chọn tướng & chia đường

Mới chơi liên quân nên chọn tướng nào để chơi? Tùy vào năng lực và phong cách chơi sẽ có những con tướng phù hợp với bạn. Tuy nhiên để giành chiến thắng một mình bạn chơi tốt là chưa đủ, bạn cần đồng đội để giành chiến thắng, Liên Quân Mobile là một trò chơi đồng đội mà! Chính vì vậy mà sau khi đã quen tay với 1-3 vị tướng, điểm mặt biết tên khoảng hơn 5 vị tướng khác thì bạn nên chuyển sang lựa chọn tướng theo đội hình team mình! Đây chính là mẹo chơi liên quân mobile mà các cao thủ đúc kêt kinh nghiệm chơi liên quân cho người mới.

Đừng chỉ quan tâm tới mình, hãy hiểu tướng của đồng đội mình có chiêu thức nào có thể kết hợp với tướng của mình. Luyện tập được điều này sẽ rất có lợi trong "Combat tổng", tôi sẽ nói rõ hơn về Combat tổng ở phần sau của bài viết này!



Việc chia đường, nhận nhiệm vụ cũng cần chú ý, bạn không nên tranh giành đường, hãy bình tĩnh nếu không có được đường mình yêu thích, tuy nhiên đó chỉ là rank thấp, khi vươn tới rank cao bạn có thể chat và xin đường, đồng đội sẽ đáp ứng cho bạn! Đó là mẹo ứng xử, bạn lịch sự thì đối phương sẽ dễ thỏa hiệp hơn!

Tận dụng tối đa bản đồ nhỏ

Với mỗi chức năng trong giao diện trận đấu đều có tác dụng hỗ trợ bạn trong quá trình chính đấu, cụ thể với bản đồ nhỏ phía góc tay trái bạn có thể dễ dàng quan sát được đồng đội của mình đang ở vị trí nào trong trận. Phát lệnh hỗ trợ, rút lui, tiến công ở những trường hợp cần thiết. Hoặc nhanh chóng quan sát thấy được rằng quân địch đang nằm ở đâu và bạn cần phải đi hướng nào để hạ mục tiêu một cách nhanh chóng nhất.

Kinh nghiệm chơi liên quân cho người mới sương máu nhất đó là việc quan sát bản đồ nhỏ! Dù bạn sử dụng chiến thuật chơi liên quân đỉnh cao ra sao, mẹo chơi liên quân giỏi cỡ nào đi nữa mà không tận dụng bản đồ nhỏ thì rất rất khó để bạn có thể leo rank liên quân tốt được!

Trang bị bảng ngọc chuẩn xác trước khi chơi:

Bảng ngọc phụ trợ cho mỗi vị tướng là điều quan trọng quyết định có phát huy hết hoàn toàn kỹ năng của vị tướng ấy hay không. Nếu bạn chưa biết cách trang bị bảng ngọc cho mỗi vị tướng của mình bạn có thể nhờ vào sự trợ giúp của bạn bè hoặc những người chơi có kinh nghiệm.


đấu sĩ liên quân

Nếu bạn chơi tốt các đấu sĩ thì đây chính là mẹo chơi liên quân dễ thực hiện nhất, đấu sĩ rất dễ gánh team.
Hoặc bạn có thể sử dụng bản ngọc gợi ý của hệ thống dành cho mỗi vị tướng trong game bằng cách chọn vào “Trang bị” > “ngọc” > “Ngọc gợi ý” sau đó thay đổi tên của nhân vật mà bạn muốn thiết lập bảng ngọc hệ thống sẽ gợi ý đến bạn hàng loạt các cấp ngọc có bổ trợ riêng khác nhau.

Lên đồ sẵn cho các tướng tủ của mình
Một trong những cách chơi Liên Quân giỏi và được coi như là mẹo chơi liên quân đó là việc lên đồ cho các vị tướng cũng quan trọng như cách bạn trang bị bảng ngọc trước khi chơi, tùy vào kỹ năng cũng như chiêu thức của vị tướng ấy là xạ thủ, pháp sư, đỡ đòn hay hỗ trợ mà có những trang phục kèm theo khác nhau.
cách chơi liên quân mobile hay
Cách chơi Liên Quân giỏi
Do đó, để tránh mất thời gian trong lúc mua đồ cho tướng trước hết bạn hãy soạn đồ sẵn cho mỗi vị tướng của mình bằng cách tham khảo cách thức lên đồ của bạn bè, hoặc của đối thủ sau mỗi trận đấu bằng cách nhấn mục “Lịch sử đấu” là có thể học hỏi bí quyết trang bị đồ của họ rồi nhé.

3. Kết luận

Có lẽ các bạn đã phần nào hình dung ra được chiến thuật chơi liên quân và các mẹo chơi liên quân cho riêng mình sau khi đọc bài viết này rồi chứ! Dù bạn có sử dụng mẹo chơi liên quân nào đi chăng nữa thì hãy luôn nhớ rằng Liên quân mobile là một trò chơi chiến thuật đồng đội, đội nào tổ chức tốt hơn đội đó sẽ dành chiến thắng!

/Juno

TỔNG HỢP MỘT SỐ CÂU HỎI VỀ MẸO CHƠI LIÊN QUÂN MOBILE

- cho mình hỏi "cách leo rank liên quân nhanh nhất" năm 2019?
game2k2k: bạn có thể dual rank cùng đồng đội, người có trình cao hơn mình nhờ họ kéo. Nếu chơi đơn thì bạn cần phải biết trình độ thực của bạn ở mức nào và an phận rằng mình chỉ có khả năng đến vậy mà thôi! Hãy tập luyện thật nhiều để nâng cao trình độ, khi ấy tự khắc bạn sẽ lên rank rần rần.

- "mới chơi liên quân nên chọn tướng nào?"
game2k2k: Mới chơi bạn nên tạo một tài khoản mới, khi đó trò chơi sẽ hỗ trợ bạn làm quen với game rất nhiều. Cùng với đó là việc mở miễn phí 1 vài con tướng dễ chơi nhất dành cho người mới! Khi nào bạn đã quen thì có thể mua nick cũng được! 

-"xin kinh nghiệm chơi liên quân cho người mới" 
game2k2k: Rất nhiều, bạn lấy sách bút ra ghi và học thuộc lòng nhé? Như vậy thì giống với môn lịch sử rồi đúng không nào! Bạn hãy chơi thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều tướng khác nhau, thi đấu ở nhiều đường khác nhau nữa và bạn sẽ biết mình phù hợp với tướng nào và đi lane nào nữa! Tôi nói bạn chơi nhiều tướng không có nghĩa là bạn phải chơi thuần thục, chỉ là biết điểm mạnh điểm yếu của chúng phòng khi đối đầu còn biết cách xử lí! Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng mà!

Nhận xét